Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng từ việc bán áo đấu của Pogba

Hãy tưởng tượng một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản giao kèo bom tấn vào mùa hè. những người thực hiện sẽ sử dụng hashtag, cải thiện hình cho cầu thủ như 1 ngôi sao ca nhạc rồi ban bố bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

ngừng thi côngĐây là bí quyết mà Man Utd đã công bố phiên bản giao kèo đưa Paul Pogba trở lại Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ chiếc áo đấu. Pogba đã sinh ra trong 1 video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, khiêu vũ múa như vũ công.

chậm tiến độ ko chỉ là một video trình diễn của Pogba và Stormzy. tác động từ dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ quyết tâm của Man Utd trong việc mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của các nhãn hàng như Adidas đã đóng khuông bí quyết tiếp cận của khán giả có mặt thương nghiệp của bóng.

một trong những giả định phổ quát nhất đằng sau các hiệp đồng chuyển nhượng bom tấn là kĩ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm tiến độ đã xảy ra vào năm 2009 lúc Real Madrid chiêu tập Kaka và Cristiano Ronaldo, nhị bản giao kèo kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè mới đây, điều này tiếp tục xảy ra ở Old Trafford, trước nhất là mang Zlatan Ibrahimovic và sau chậm triển khai là Pogba. Họ là các người có phẩm chất ngôi sao để có thể theo dấu chân nhưng mà David Beckham đã đi đi đầu.

Beckham là 1 kỹ năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh cùng lúc đi kèm sở hữu sức hấp dẫn đối với khán giả. Ngay khi Beckham chuyển đến Real, đã sở hữu những hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. mà điều chậm tiến độ cũng chẳng làm cho phiền lòng những đại gia Tây Ban Nha, những người lưu ý phổ quát hơn tới ích lợi thương nghiệp nhưng mà tiền vệ này đem đến tại sân Bernabeu.

một ngôi sao mập chuyển tới sẽ tạo lên nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều ngừng thi côngĐây là chẳng phải tranh cãi. sau cùng, ngay cả những CĐV lãnh đạm cũng phải lễ mễ xuống xã mang tên Pogba hoặc 1 dòng tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. các đứa trẻ khởi đầu bước vào quả đât bóng đá sẽ chọn CLB sở hữu những bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham khiến cho các CLB nhận ra họ với thể thu lợi bự từ buôn bán hình ảnh của những ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là giám đốc điều hành của công ty marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm cho việc có các nhà sản xuất áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương nghiệp toàn cầu của CLB Anh giữ thúc đẩy mảng bán hàng ở thị phần châu Á từ năm 1996 tới 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ mang bạn dạng hợp đồng của Pogba hay Zlatan, họ sẽ làm cho doanh số bán hàng lớn mạnh, rộng rãi hơn so với những mùa giải tầm thường bởi vì chậm triển khai là những cầu thủ lớn". ngừng thi côngĐây là ảnh hưởng đơn giản nhất của một dòng tên béo, 1 bạn dạng giao kèo bom tấn, một người nhưng mà hễ ai đi trên phố cũng với thể trông thấy.

Man Utd bán ra hai.977.000 mẫu áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy khiến cho 1 phép toán và nó có vẻ hơi đơn giản. Báo cáo ngừng thi côngĐây đem nhân mang 49,77 đôla, chi phí ước lượng của mỗi dòng áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu không dưới 149,3 triệu đôla. nhưng mà mang chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng mà họ đã bỏ ra để tuyển mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về các Thống kê. một cầu thủ mang thể nâng cao 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Báo cáo chậm triển khai chỉ là 450.000 loại, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả bạn dạng hợp đồng của Kaka, người được hy vọng sẽ làm nên sự hấp dẫn của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý tưởng phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ cải thiện nên hiệu ứng tạo doanh thu trên thế giới và kiên cố mở ra những thị phần thế hệ, mà liệu số tiền thu về từ 1 cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... ko. có những phiên bản giao kèo bom tấn kiểu Đó, điều ngừng thi côngĐây không xảy ra và sẽ không thể xảy ra". Sự lớn mạnh trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang đến lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền nhưng Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền sở hữu trí óc, với huy hiệu, tên và họ mang quyền sở hữu với tên của các cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều chậm tiến độ cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và các đơn vị tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra lúc giấy phép chậm tiến độ được tìm lại rộng rãi lần với giá hàng triệu bảng Anh và tiền bản quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất quyết. nếu bạn là Man Utd, và nhãn hàng của game thủ sở hữu trị giá, bạn với thể yêu cầu người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng % cao hơn trong tương lai", Seligman nhắc tiếp.

tuy nhiên, ngay cả phần trăm ngừng thi côngĐây với cao hơn, nó cũng không phải số tiền chiếm tỷ trọng béo nhất trong khoảng mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi mang thể đề cập Con số Đó không quá 20%. thực tiễn, điều này lệ thuộc đa dạng vào giá tiền sàn game thủ đưa ra ban đầu. chậm triển khai có thể chẳng phải là 20% cho đa số những dòng áo và có thể vượt 1 ngưỡng cố định nào đó".

giả tỉ Pogba giúp cải thiện 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số Đó và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong đa dạng trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu thế hệ nhưng mà các đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hành - bị tác động 1 phần bởi trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - phần lớn chẳng thu được ích lợi tài chính nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd một Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Con số chậm tiến độ cải thiện theo từng năm phụ thuộc sự phát hành nhãn hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ biết thêm sẽ chẳng thể thu về số tiền đầu cơ phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều ngừng thi côngĐây như một cách tấn công bóng nhãn hàng, một ký hợp đồng marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng không thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền với mỗi lần Pogba hiện ra bắt đầu từ đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các vật liệu marketing nhưng Pogba mang lại, người chơi với thể ngay tức thì xác định ích lợi nhưng Adidas mang được từ chúng. Trong khuôn khổ của 1 vụ chuyển nhượng đơn côi, Pogba đã thay thế gương mặt của Lionel Messi trong những quảng bá của hãng này. Họ đã đánh quả bóng một ngôi sao bóng thế hệ thế hệ và anh ta mang mối địa chỉ có CLB sở hữu giá trị marketing hàng đầu nhưng họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm 1 điều thường thấy trong những ký hợp đồng vừa qua khi mà các quảng cáo thế hệ ko để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng mà bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của các quảng cáo".

bạn dạng thân Man Utd cứng cáp cũng sở hữu 1 tiêu chí để kiếm ích lợi về thương mại tính từ lúc Pogba tới - người nào lại ko muốn gắn nhãn hiệu của mình với tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Thống kê 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm triển khai là 1 số đông trong chiến lược vốn đầu tư của họ.

trong khi các đồn đoán về doanh thu từ bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm tiến độ là các hệ quả tích cực về tài chính cho những CLB khi họ chiêu tập một cái tên béo. mà đừng bao giờ trông chờ phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những cửa hàng bắt mắt của CLB.

Cỏ Nhân tạo lên Nguyễn Gia - Chuyên trả lời, xây dừng, thi công sân bóng đá cỏ nhân tạo lên, sân vườn cỏ nhân tăng, sân chơi cỏ nhân tạo.

sản xuất cao su sân mini, lưới chắn bóng, lưới khung thành, lưới cầu môn và các phụ kiện sân bóng khác!

tư vấn chuyên nghiệp 24/7. Mọi cụ thể xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ các con phố tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ đường đến văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét